*** Quan Trọng *** Bamboo Airways – Thông Báo Chính Sách Hỗ Trợ Giai Đoạn Covid Đầu Năm 2021 (Lần 5) Bổ Sung Chính Sách Hỗ Trợ Khách Bay Từ Vùng Dịch Hoặc Khách Hoạt Động Trong Ngành Y Tế, Quân Đội

Kính gửi Quý Đại Lý,

Đại lý vé máy bay Tân Phi Vân xin thông báo hãng hàng không Bamboo Airways cập nhật về chính sách hỗ trợ giai đoạn Covid đầu năm 2021 (lần 5), thay thế toàn bộ nội dung các thông báo lần 1,3,4 và bổ sung chính sách hỗ trợ khách bay từ vùng dịch hoặc hoạt động trong ngành y tế, quân đội. Thông tin chi tiết như sau:

  1. Căn cứ áp dụng 

Hỗ trợ khách hàng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đầu năm 2021

  1. Nội dung 
  • Sửa đổi mục 2.2, bổ sung mới mục 2.4, các mục khác không thay đổi 
    1. Quy định hoàn tiền vé trong giai đoạn Covid:  

(1)   Quy định hoàn tiền: 

Đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,…) áp dụng quy định hoàn tiền như sau: 

  • Đối với khách đoàn: Hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021;
  • Đối với các đối tượng khách còn lại: 
  • Đối với vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, OTA: Tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email;
  • Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, website): Tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách; Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên: Các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.

(2)   Hiệu lực áp dụng:  

  • Áp dụng cho các yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ đại lý/khách hàng từ ngày 28/01/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo
  • Đường bay áp dụng: Tất cả các đường bay nội địa Việt Nam khai thác bởi Bamboo Airways

    1. Chính sách áp dụng cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển 
Phạm vi/ hiệu lực áp dụng  Áp dụng cho các hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền bay chuyến bay nội địa của BAV trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly. Trường hợp địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly BAV sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly tại phụ lục; 

Các yêu cầu hoàn hủy đổi tiếp nhận từ 02/02/2021 và đảm bảo trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ

Đổi ngày bay, giờ bay, hành trình  Điều kiện và thời hạn tiếp nhận  Miễn phí thay đổi, phụ thu chênh lệch nếu có
Thời gian bay mới áp dụng  02/02/2021 – 30/10/2021 hoặc tùy vào lịch bay khai thác tại thời điểm thay đổi.
Đổi tên  – Miễn phí đổi tên
Hoàn vé  – Miễn phí hoàn vé

– Tuân thủ quy định hoàn tiền tại mục 2.1

Giấy tờ yêu cầu cung cấp để được hỗ trợ hoàn/hủy đổi miễn phí  
  • Đối với bản thân hành khách 

Giấy tờ chứng minh hành khách đang cư trú tại các tỉnh/thành phố trong thời gian bị phong tỏa, cách ly bao gồm 1 trong các giấy tờ sau:

– Hộ khẩu;

– CMND hoặc hộ chiếu còn hạn;

– Giấy tờ bản gốc của cơ quan có thẩm quyền xác nhận về việc khách có mặt trên địa bàn trong thời gian phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển. Giấy xác nhận phải có các thông tin như: Dấu mộc pháp lý, thông tin thời gian lưu trú, ngày tháng xác nhận,…

– Trong một số trường hợp đặc biệt, đơn vị tiếp nhận có thể yêu cầu đại lý/hành khách cung cấp toàn bộ các giấy tờ nêu trên

  • Đối với người thân hành khách (bao gồm bố mẹ, con cái, vợ chồng, anh chị em ruột) 

– Giấy tờ tùy thân còn hạn; 

– Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với hành khách như giấy kết hôn, giấy khai sinh, hộ khẩu 

  • Các đơn vị tiếp nhận: scan/lưu lại giấy tờ liên quan và nộp cùng báo cáo bán
Danh sách đường bay hỗ trợ  Đối với từng khu vực sẽ áp dụng đường bay cụ thể, theo phụ lục danh sách khu vực đính kèm

Được phép hỗ trợ các chặng bay khác trong cùng PNR hoặc các chặng bay liền kề khác PNR khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chặng bay nêu tại phụ lục 

Danh sách các khu vực bị phong tỏa, cách ly  Phụ lục đính kèm tính đến ngày 06/02/2021

BAV sẽ cập nhật liên tục danh sách các khu vực bị phong tỏa, cách ly tới các đơn vị liên quan

Ghi chú  – Đối với vé combo, thẻ,…: Trường hợp hết chỗ hạng tương ứng, được phép đổi sang vé Thương mại, phụ thu chênh lệch nếu có;

– Đối với Combo kết hợp với khách sạn: hoàn/đổi miễn phí chỉ có hiệu lực đối với vé máy bay;

– Các trường hợp đổi hành trình từ hành trình không được hỗ trợ sang hành trình được hỗ trợ hoặc đổi tên từ hành khách không được hỗ trợ sang hành khách được hỗ trợ có lịch sử thực hiện từ ngày cập nhật tại phụ lục trở đi sẽ không được hỗ trợ theo chính sách

 

    1. Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến  

 

Mục  Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi Covid-19  Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến còn lại 
Danh sách đường bay  Tính đến ngày 03/02/2021:

SGN-VDO v.v

Các đường bay còn lại
Hiệu lực áp dụng  Cho các hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 29/01/2021 trong đó các yêu cầu hoàn hủy tiếp nhận từ ngày 28/01/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo Cho các hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 04/02/2021 trong đó các yêu cầu hoàn hủy tiếp nhận từ ngày 04/02/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo
Điều kiện  Hoãn hủy chuyến do ảnh hưởng bởi Covid-19
  • Hủy chuyến và không có chuyến bay thay thế;
  • Hoặc bay sớm từ đủ 02 tiếng trở lên;
  • Hoặc chậm chuyến từ đủ 04 tiếng trở lên
Được phép hỗ trợ đối với các trường hợp sau: 

  • Cho chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng PNR;
  • Cho chặng liền kề khác PNR khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng.
Phương án đổi ngày bay, giờ bay, hành trình 
  • Thay đổi miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ (hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào) 
  • Thay đổi miễn phí, phụ thu chênh lệch nếu có nếu đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72 giờ 
  • Được phép đổi sang chặng tương đương  
Phương án hoàn vé, bảo lưu 
  • Miễn phí hoàn vé
  • Tuân thủ quy định hoàn tiền tại mục 2.1
    1. Chính sách hỗ trợ hành khách bay từ vùng dịch và hành khách hoạt động trong ngành Y tế, quân đội (không đủ điều kiện hỗ trợ theo mục 2.2) 
Mục  Hành khách bay từ vùng dịch  Hành khách hoạt động trong ngành Y tế, Quân đội 
Phạm vi/ hiệu lực áp dụng  Áp dụng cho các hành khách phải cách ly tập trung hoặc cách ly/theo dõi sức khỏe tại nhà vì bay từ vùng dịch, bay chuyến bay nội địa của BAV và không đủ điều kiện hoàn/hủy/đổi theo mục 2.2 Áp dụng cho các hành khách đang hoạt động trong Ngành Y tế hoặc Quân Đội có lệnh tham gia hỗ trợ địa phương phòng chống dịch, bay chuyến bay nội địa của BAV và có thời gian bay trùng với thời gian điều động
Các yêu cầu thay đổi tiếp nhận từ 05/02/2021 và đảm bảo trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ
Đổi ngày bay, giờ bay, hành trình  Điều kiện và thời hạn tiếp nhận  Miễn phí thay đổi, phụ thu chênh lệch nếu có  
Thời gian bay mới áp dụng  06/02/2021 – 30/10/2021 hoặc tùy vào lịch bay khai thác tại thời điểm thay đổi
Đổi tên  – Miễn phí đổi tên
Hoàn vé  – Thu phí 200,000VND/khách/chặng (chưa bao gồm VAT) 

– Tuân thủ quy định hoàn tiền tại mục 2.1 

– Các trường hợp hoàn vé chuyển về cho Helpdesk để thao tác thực hiện 

Giấy tờ yêu cầu cung cấp để được hỗ trợ hoàn/đổi theo chính sách   Giấy tờ tùy thân còn hạn, công văn xác nhận của địa phương đảm bảo có đầy đủ thông tin như: dấu mộc pháp lý, chữ ký của cấp có thẩm quyền, ngày tháng ban hành công văn Giấy tờ tùy thân còn hạn, giấy tờ xác nhận ngày nghề và giấy xác nhận của thủ trưởng đơn vị liên quan đến lệnh điều động
Các đơn vị tiếp nhận: scan/lưu lại giấy tờ liên quan gửi kèm yêu cầu
Danh sách chặng bay hỗ trợ  Chặng bay xuất phát từ tỉnh/thành phố thuộc vùng dịch mà hành khách đang sinh sống và làm việc hoặc tỉnh/thành phố lân cận Chặng bay xuất phát từ tỉnh/thành phố nơi làm việc của hành khách hoặc tỉnh/thành phố lân cận
Được phép hỗ trợ các chặng bay khác trong cùng PNR hoặc các chặng bay liền kề khác PNR khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chặng bay nêu trên
Ghi chú  – Đối với vé combo, thẻ,…: Trường hợp hết chỗ hạng tương ứng, được phép đổi sang vé Thương mại, phụ thu chênh lệch nếu có;

– Đối với Combo kết hợp với khách sạn: đổi miễn phí chỉ có hiệu lực đối với vé máy bay;

– Các trường hợp đổi hành trình từ hành trình không được hỗ trợ sang hành trình được hỗ trợ hoặc đổi tên từ hành khách không được hỗ trợ sang hành khách được hỗ trợ có lịch sử thực hiện từ 05/02/2021 trở đi sẽ không được hỗ trợ theo chính sách

 

PHỤ LỤC

DANH SÁCH CÁC KHU VỰC PHONG TỎA, CÁCH LY VÀ CHẶNG BAY ÁP DỤNG HỖ TRỢ TÍNH ĐẾN 19:00 NGÀY 06/02/2021

STT  Tỉnh/Thành phố  Khu vực  Danh sách chặng bay áp dụng hỗ trợ  Ngày cập nhật 
Hải Dương  Tất cả các khu vực thuộc Tỉnh Hải Dương Các chặng bay nội địa đi/đến HAN/HPH/VDO 02/02/2021
Quảng Ninh  Tất cả các khu vực thuộc tỉnh Quảng Ninh 02/02/2021
Bắc Ninh  Xã Lâm Thao, huyện Lương Tài 02/02/2021
Hà Nội  Trường Đại học FPT, Đại lộ Thăng Long, Huyện Thạch Thất 02/02/2021
Chung cư Dream Land, quận Nam Từ Liêm
Nhà máy Z153, huyện Đông Anh
Trường tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm
Ngõ 49, phố Dịch Vọng, quận Cầu Giấy
Ngõ 92 đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy
Tòa nhà T6, khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng
Thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh
Ngõ 106 An Trai, Ngã tư Canh, Hoài Đức
Tổ 11, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh
Ngõ 86 phố Duy Tân và phòng công chứng số 3, quận Cầu Giấy
Chung cư Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa 05/02/2021
Bình Dương  Thành phố Thủ Dầu Một Các chặng bay nội địa đi/đến SGN/VCA 02/02/2021
Huyện Phú Giáo
Khu chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An 06/02/2021
Gia Lai  Thành phố Pleiku (các khu vực bị phong tỏa, cách ly theo chỉ thị của nhà nước) Các chặng bay nội địa đi/đến BMV/PXU 03/02/2021
Huyện Ia Pa
Huyện Krong Pa
Huyện Phú Thiện
Thị xã Ayun Pa
Hòa Bình  Thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc Các chặng bay nội địa đi/đến HAN/HPH/VDO 03/02/2021
Tổ 4 phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình
Điện Biên  Bản Cang, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên Các chặng bay nội địa đi/đến HAN/HPH/VDO 05/02/2021
Bản Nà Nhạn 2, xã Nà Nhạn, huyện Điên Biên

Quý Đại lý vui lòng tư vấn để hỗ trợ khách hàng.

Trân trọng

————————————————————–

TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TÂN PHI VÂN

Địa chỉ : 445 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh : 18 Hoàng Thiều Hoa, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

ĐT: (+028) 399.18. 420 ( 20 Lines ) – Hotline : 0945 40 40 10

Website : https://daily.tanphivan.vn/ http://tanphivan.com/

Email : phongkinhdoanh@tanphivan.vn

https://daily.tanphivan.vn/

Zalo