Hướng dẫn các thao tác cơ bản Hãng hàng không Vietjet trên hệ thống website riêng

 

CÁC THAO TÁC VÀ QUY ĐỊNH CƠ BẢN HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR TRÊN WEB RIÊNG

Kính gửi Quý Đại Lý

Đăng nhập trên link TPV đã gửi trên Email: https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/Home

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản đại lý TPV đã cấp qua Email đăng ký. Vui lòng check mail để đăng nhập.

 

Click chọn “ ĐĂNG NHẬP” sau đó click chọn tiếp “ ĐẠI LÝ BÁN VÉ”

Bước 2: Điền thông tin tài khoản và mật khẩu TPV đã cấp. Copy đầy đủ như trên Email sau đó Click “ TRUY CẬP” để vào truy cập vào hệ thống.

Bước 3: Sau khi đã truy cập vào hệ thống đại lý Click bỏ “X” màu xanh hiển thị trên màn hình.

Mục 1: Đặt chuyến bay ( xem lịch bay – đặt chỗ)

Mục 2: Sửa đặt chỗ ( mở mã đặt chỗ, thao tác thêm hành lý ký gửi hoặc thao tác xuất vé sau khi có mã đặt chỗ)

Mục 3: Đổi mật khẩu TPV bàn giao để bảo mật.

Bước 4: Sau khi Click chọn “ ĐỔI MẬT KHẨU”

Dòng 1: nhập lại mật khẩu cấp trên Email

Dòng 2 & dòng 3: Nhập mật khẩu mới cho cả 2 dòng xác nhận y chang nhau sau đó chọn XÁC NHẬN” để cập nhật.

Mật khẩu đổi ko quá 15 ký tự bao gồm có chữ hoa, ký tự đặc biệt, chữ thường, số Ví dụ: Duyen#1993

Bước 5: Sau khi ĐỔI MẬT KHẨU thành công sẽ trở về màn hình Menu chính và Chọn “ ĐẶT CHUYẾN BAY”

Bước 6: Màn hình “ ĐẶT CHUYẾN BAY” sẽ hiển thị các mục tương ứng để lựa chọn theo hành khách yêu cầu.

Người lớn: tính đến ngày khởi hành từ 12 tuổi trở lên: 100% giá vé.

Trẻ em: Tính đến ngày khởi hành từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi: 100% giá vé , thuế và phí an ninh soi chiếu tính 50%. ( So với giá vé người lớn sẽ rẻ hơn từ 45.000 đến 50.000 phí/1 chặng/1 người, ngày khởi hành phải chưa đến sinh nhật 12 tuổi mới được tính là trẻ em)

Em bé: Tính đến ngày khởi hành dưới 2 tuổi: quốc nội: 110.000/1 chặng/1 bé, Quốc tế: 200.000/1 chặng/1 bé.

Khi lựa chọn số lượng khách Đại lý yêu cầu hành khách báo số lượng chính xác để xem giá và số chỗ hiện tại đủ chỗ không nhé.

Tối thiểu VJ xem được 9 khách.

Sau khi lựa chọn thông tin thích hợp vui lòng chọn LỰA CHỌN CHUYẾN ĐI” để xem lịch bay ngày hôm đó.

Nếu chọn XEM GIÁ TRỊ” sẽ xem được giá chưa phí thuế cả tháng giá rẻ.

Bước 7: Màn hình  Click chọn LỰA CHỌN CHUYẾN ĐI” và lựa chọn giờ bay thích hợp.

Gía net hệ thống gồm thuế phí sẽ hiển thị bên phải THÔNG TIN CHUYẾN BAY mức giá được khoanh tròn.

Với loại giá Eco: xa ngày giữ chỗ được 12 tiếng. Trong vòng 24h khởi hành phải thanh toán ngay.

Với loại giá Promo: loại giá khuyến mãi thanh toán ngay.

 

Bước 8: lựa chọn giờ bay và giá vé thích hợp bằng việc click vào ô giá có tích tròn và chọn “ TIẾP TỤC” để tiến hành thao tác giữ chỗ.

Bước 9: Màn hình điền thông tin hành khách bay trên vé. Các mục có dấu “*” điền đầy đủ thông tin hệ thống yêu cầu. Email đại lý và số điện thoại sẽ điền số khách và đại lý vì có 2 ô.sau đó TIẾP TỤC” cuối màn hình.

Bước 10: Màn hình chọn ghế ngồi nếu có nhu cầu có phát sinh phí theo lựa chọn hành khách.

Nếu không có nhu cầu vui lòng chọn “ Không, cám ơn” để bỏ qua màn hình này

Nếu lựa chọn ghế và phí tương ứng chọn XÁC NHẬN GHẾ” để hoàn tất.

Bước 11: Màn hình chọn hành lý ký gửi và một số dịch vụ cộng thêm khách.

Nếu có nhu cầu vui lòng lưu ý loại phí cộng thêm 10% VAT vào để báo khách. Gía chưa có 10% VAT. Nếu không có nhu cầu chọn KHÔNG, CÁM ƠN”

Vẫn ở màn hình này vui lòng click KHÔNG, CÁM ƠN” với các dịch vụ không cần thiết cho chuyến bay.

 

Cuối cùng sau khi đã KHÔNG CÁM ƠN” với các dịch vụ trên thì Click TIẾP TỤC” để chuyển màn hình phương thức thanh toán.

Bước 12: Màn hình chọn hình thức thanh toán Đại lý lưu ý với 2 hình thức được phép và vẫn giữ quyền trong đại lý THANH TOÁN SAU” để giữ chỗ hoặc AGENCY CREDIT” để thanh toán ngay.

Với những vé Promo và trong vòng 24h khởi hành chỉ có thể lựa chọn AGENCY CREDIT” để thanh toán ngay.

Lưu ý: với các hình thức thanh toán còn lại sẽ không thuộc quyền đại lý và sẽ có phí tiện ích từ hang cộng dồn vào vé.

  • Xem lại giá vé cuối cùng chắc chắn rằng vẫn là giá net như lúc đầu đã lựa chọn không sót các dịch vụ bổ sung quên tích bỏ.

Sau khi chọn 1 trong 2 hình thức sẽ tiếp tục kéo đến cuối màn hình để hoàn tất nhanh chóng đảm bảo giá không thay đổi.

Với lựa chọn hình thức AGENCY CREDIT” vui lòng chắc chắn rằng vé sẽ xuất vì một khi đã xuất sẽ không hoàn với bất kì lý do nào khách không bay hay không lấy vé.

Tích vào CHỌN Ô NÀY” và chọn TIẾP TỤC” để chuyển màn hình cuối cùng.

 

Bước 13: Màn hình cuối cùng với thao tác loading ra mã đặt chỗ từ hãng.

 

Chọn “X” bỏ như hình. Sau đó kéo xuống cuối màn hình . Tích vào CHỌN Ô NÀY” và chọn TIẾP TỤC”.

Có một số trường hợp hệ thống yêu cầu chọn xác nhận CAPCHA xác nhận không phải là robot tự book chỉ cần chọn hình theo hệ thống yêu cầu là được.

Sau khi Loading sẽ hiển thị mã đặt chỗ và Email hệ thống cũng sẽ đẩy về mal đã nhập.

Trường hợp nếu sau khi chọn Tiếp Tục” nếu loading không ra mã đặt chỗ vui lòng báo về ngay TPV để hỗ trợ, không tự ý thao tác xuất lại nhiều lần DUPE thanh toán.

 

Trường hợp xử lý thêm hành lý trước và sau khi xuất hoặc xuất sau khi có mã đặt chỗ sau đó. Trở về màn hình Menu chính và lực chọn “ SỬA ĐẶT CHỖ”

Màn hình SỬA ĐẶT CHỖ” sẽ hiển thị một số thông tin.

Đại lý có thể chọn mục MÃ SỐ ĐẶT CHỖ” gõ lại hoặc copy mả đã có trước đó vào.

Sau đó click TÌM KIẾM ĐẶT CHỖ” để tra cứu.

Màn hình tra cứu sẽ hiển thị thông tin mả đặt chỗ cần tìm.

“ TIẾP TỤC” để thao tác trên booking.

Màn hình (*)  sau khi tra cứu lại thông tin trên mã đặt chỗ cần xử lý.  ( xem chú thích “*” bên dưới)

Mục 1: ĐỔI HÀNH KHÁCH , chỉ có thể thao tác với vé sau khi xuất có phát sinh đổi tên hành khách có mất phí theo quy định từ hạng đặt chỗ ECO trở lên.

Mục 2: Hiển thị các phí. Có thể xem lại chi tiết các phí đang có trên vé hiện tại.

Mục 3: sẽ hiển thị khi cần xuất vé hoặc thanh toán các loại phí được hãng add vào với một số phát sinh thực tế.

Trước khi lựa chọn mục THÊM THANH TOÁN” để thanh toán xuất vé vui lòng nhìn lại thông tin trên vé có thay đổi gì không. Nếu không có thì ở màn hình này chọn hình thức “ AGENCY CREDIT” Và chọn “TIẾP TỤC” để hoàn tất loading báo xuất thành công.

Kiếm tra Email tình trạng: đã xác nhận xem như đã hoàn thành xuất vé.

Với các chức năng này ở màn hình (*):

 

GỬI EMAIL THÔNG TIN HÀNH TRÌNH: cần đẩy email về 1 lần nữa chỉ cần click vào.

XEM HÀNH TRÌNH: xem thông tin vé điện tử mà không cần đẩy mail về.

CHỌN GHẾ: mua ghế trước với chỗ ngồi theo nhu cầu khách.

DỊCH VỤ CỘNG THÊM: HL KÝ GỬI, BỮA ĂN , VV..VVVV

VỚI MỤC DỊCH VỤ CỘNG THÊM QUÝ ĐẠI LÝ SẼ LỰA CHỌN SỐ KG THÍCH HỢP CHO KHÁCH:

  • NẾU KHÁCH CHƯA CÓ GÓI KÝ GỬI NÀO SẼ MUA VỚI MỨC THẤP NHẤT TỪ 15KG TRỞ LÊN.
  • NẾU KHÁCH ĐÃ CÓ GÓI KÝ GỬI TRƯỚC ĐÓ CÓ THỂ NÂNG HẠN MỨC THÊM TỪ 5KG.

(Ví dụ đã có gói 20kg muốn nâng lên tổng gói 25kg). Gía trên hệ thống cộng thêm 10% VAT. Lưu ý: Nếu booking hơn 1 khách và khứ hồi vui lòng thêm đúng thông tin khách yêu cầu để không bị nhầm. Hành lý đã thanh toán rồi không được phép hoàn hủy hay chuyển nhượng.

 

 

Mua bữa ăn với giá cộng thêm tương ứng. Chỉ có dịch vụ này trên các chặng bay dài và mua trước giờ bay ít nhất 72 tiếng.

 

Các mục dịch vụ không cần thiết vui lòng bỏ quả và Click KHÔNG CÁM ƠN”

Và chọn TIẾP TỤC” để hoàn tất.

Với màn hình thanh toán Đại lý vui lòng lưu ý:

Nếu vé đang trong trạng thái chưa thanh toán, thêm hành lý bổ sung thì số tiền HLKG sẽ cộng dồn tiếp vào giá vé chưa thanh toán và tiếp tục đợi khách chốt giao dịch bá xuất vé sau thì click chọn XÁC NHẬN THAY ĐỔI” và chọn hình thức “ THANH TOÁN SAU” để tiếp tục giữ chỗ.

Nếu vé đang trong trạng thái đã xuất, thêm hành lý bổ sung thì chỉ hiện thị số tiền HLKG click chọn AGENCY CREDIT” để thanh toán luôn số tiền đó

Màn hình đã hoàn tất giao dịch thêm dịch vụ bổ sung. Click XEM ĐẶT CHỖ”.

 

Sau khi về màn hình chính có thể chọn mục HIỂN THỊ CÁC PHÍ” để xem các dịch vụ cộng thêm đã cập nhật thành công hay chưa. Hoặc kiểm tra chi tiết trên Email hãng gửi xác nhận.

Sau khi hoàn tất booking giữ chỗ hoặc xuất vé cũng như thao tác thay đổi bất cứ thông tin trên vé , Vietjet Air sẽ tiến hành gửi Email về địa chỉ nhập trên booking.

Tình trạng đặt chỗ: Chưa thanh toán/ đã xác nhận.

Các thông tin tên khách trên vé.

Các chi tiết thanh toán trên vé và nếu có phát sinh đều cập nhật trên phần này.

 

 

 

CÁM ƠN ĐẠI LÝ ĐÃ THEO DÕI CÁC THAO TÁC TRÊN VÀ HỢP TÁC . NẾU CÓ THẮC MẮC CÓ THỂ LIÊN HỆ VỀ TÂN PHI VÂN

——————————————————————————————————————–

ĐIỀU KIỆN CHUNG:

Gía chưa bao gồm 10% VAT.

Phí chưa bao gồm 10% VAT.

Nguyên tắc khi đổi vé

  1. Gía vé bằng hoặc cao hơn,
  2. Hạng vé bằng hoặc cao hơn
  3. Thuế phí bằng hoặc cao hơn

Hành khách phát sinh đổi hành trình sẽ phải tính lại toàn bộ hành trình giá hiện tại. Kiểm tra chi tiết chênh lệch phát sinh với Booker hoặc tổng đài viên Vietjet kênh đại lý.

Vé đổi sẽ không giữ chỗ được chỉ báo chênh lệch thời điểm hiện tại.

Quy định giấy tờ tùy thân VietjetAir: https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/giay-to-tuy-than/%20512/yeu-cau-ve-giay-to-tuy-than

Quy định về hành lý Vietjet Air: https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dich-vu-hanh-ly/%20293/dich-vu-hanh-ly

Quy định về các dịch vụ đặc biệt: https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dich-vu-dac-biet/%201396/dich-vu-dac-biet

 

Qúy Đại Lý vui lòng tham khảo để nắm bắt thông tin triển khai đến hành khách thực hiện chuyến bay.

Xin cám ơn!!