Vietjet – Chính Sách Xử Lý Đặt Chỗ Khống Trên Chuyến Bay Vietjet

Kính gửi Quý Đại Lý

Đại lý vé máy bay Tân Phi Vân xin thông báo hãng hàng không Vietjet nhắc nhở CHÍNH SÁCH XỬ LÝ ĐẶT CHỖ KHỐNG TRÊN CHUYẾN BAY VIETJET

Thời gian qua, rất nhiều đại lý thực hiện đặt chỗ khống, ảnh hưởng lớn đến doanh thu bán trên các chuyến bay VietJet.

Phòng Bán VietJet xin nhắc nhở một lần nữa về chính sách xử lý đặt chỗ khống đối với đại lý (bao gồm OTAs) đã ban hành và áp dụng từ ngày 25.6.2018 như sau:

  1. Các trường hợp nhận diện đặt chỗ khống:

–       Đặt và giữ chỗ nhiều lần từ 2 PNR trở lên trên cùng một chuyến bay hay nhiều chuyến bay kế tiếp nhau

–       Đặt hủy từ 3 lần lần trở lên trong cùng PNR để giữ chỗ

–       Đặt nhiều PNR trên một chuyến bay nhưng không thanh toán

–       Sử dụng các tên trùng lặp nhiều lần, các tên vô nghĩa, tên động vật,… (VD: TBA, AA, BB, ABC, AI BIẾT, ĂN UỐNG, BI DA, BI BOONG,…)

  1. Hình thức xử lý:

–       Hủy toàn bộ các PNR được xác định là đặt khống (đối với các trường hợp đại lý chứng minh là booking thật kèm theo giấy tờ tùy thân của khách, VietJet sẽ khôi phục lại vé và yêu cầu thanh toán 100%). Đồng thời áp dụng các hình thức xử lý tùy vào mức độ và số lần vi phạm:

–       Vi phạm lần đầu: Phạt hành chính số tiền 1,000,000 VNĐ/trường hợp, lập biên bản cảnh cáo.

–       Vi phạm từ lần thứ 2: Phạt hành chính số tiền 1,000,000 VNĐ/PNR, đóng user vi phạm 01 tháng kể từ ngày phát hiện vi phạm. Lập biên bản cảnh cáo và thông báo đến đại lý

–       Vi phạm từ lần thứ 3: Phạt hành chính số tiền từ 5,000,000VND, đóng toàn bộ user và tiến hành thanh lý hợp đồng đại lý. Lập biên bản và thông báo bằng văn bản gửi tới đại lý.

Lưu ý:

1)    Đối với các booking được đặt từ website như khách lẻ, hệ thống truy xuất IP trùng với IP đại lý sẽ được quy trách nhiệm xử lý về đại lý.

2)    Đối với trường hợp vi phạm lần đầu nhưng ở mức độ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyến bay VietJet (từ 1.000 khách trở lên) có thể áp dụng xử lý ở mức độ cao nhất – Cắt toàn bộ Incentive, đóng user vi phạm và xem xét hợp đồng hợp tác.

Bằng thông báo này, VietJet đề nghị tất cả các đại lý cấp 1 thông tin đầy đủ/nhắc nhở đến toàn mạng bán thực hiện nghiêm túc đúng theo quy định/quy trình đặt giữ chỗ và giữ thiện chí hợp tác cao nhất cùng VietJet.

Trân trọng,

———————————————————

TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TÂN PHI VÂN

Địa chỉ : 445 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh : 18 Hoàng Thiều Hoa, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

ĐT: (+028) 399.18. 420 ( 20 Lines ) – Hotline : 0945 40 40 10

Website : https://daily.tanphivan.vn/ http://tanphivan.com/

Email : phongkinhdoanh@tanphivan.vn

https://daily.tanphivan.vn/

Zalo