Hướng dẫn book và xuất vé trên hệ thống Jetstar Pacific

THAO TÁC THỰC HIỆN BOOK VÀ XUẤT TRÊN HỆ THỐNG JETSTAR PACIFIC

ĐIỀU KIỆN VẬN CHUYỂN CHUNG

TỔNG ĐÀI JETSTAR: 19001550

Kính gửi Quý Đại Lý

Sau khi Tân Phi Vân đã bàn giao code và thực hiện đổi mật khẩu

 

 

Sau khi “ ĐỔI MẬT KHẨU” thành công sẽ trở lại màn hình chính để chọn hành trình và ngày giờ phù hợp.

Đại lý vui lòng chọn số lượng khách tương ứng để có thể kiểm tra giá chính xác và số chỗ còn hiện tại.

Màn hình xem giá ĐẠI LÝ lưu ý chọn chuyến bay quốc nội vui lòng chọn chuyến tình trạng “ BAY THẲNG” , giá hiển thị chưa thuế phí nhấp “CHỌN” để xem loại  giá hệ thống đã bao gồm bên dưới màn hình.

Với chuyến bay Đại lý đã click “CHỌN” giá bao gồm sẽ hiển thị tại gốc cuối màn hình và click “ TIẾP TỤC” để chuyển qua màn hình điền thông tin và bổ sung các dịch vụ cộng thêm khi có nhu cầu.

Hãng Jetstar sẽ có những gói ưu đãi đi kèm các dịch vụ và điều kiện phù hợp cho khách hàng chọn lựa trên chuyến bay. Nếu hành khách không có nhu cầu vui lòng bỏ qua dịch vụ này. ( không bắt buộc). Và tiếp tục Click “ TIẾP TỤC” ở cuối màn hình

 

Màn hình “ MUA HÀNH LÝ KÝ GỬI”  HLKG thêm cho chuyến bay khi phát sinh cần thiết.

Lưu ý: HLKG Jetstar mua thêm sau khi xuất vé sẽ cao hơn lúc đặt chỗ mua luôn. Cân nhắc hành khách quy định này.

Trường hợp khi đã chọn mua hành lý thanh toán sẽ không được hoàn hủy, chuyển nhượng hay thay đổi.

Trường hợp nếu mã đặt chỗ có hơn 1 hành khách vui lòng lưu ý chọn mục “ TỪNG KHÁCH” để chọn số kg cho từng khách hàng chính xác.

Cuối cùng click TIẾP TỤC để thực hiện bước tiếp theo.

Màn hình mua chỗ ngồi trước theo yêu cầu khách muốn lựa chọn.

Vị trí chỗ ngồi sẽ tương ứng với mức phí hình dưới. Click chọn theo sơ đồ trên chuyến bay.

Trường hợp nếu không có nhu cầu vui lòng CLICK bỏ “CHỌN” như hình.

Sau khi click bỏ “CHỌN” sẽ chuyển thành Xóa và click tiếp tục để bỏ qua bước này.

Màn hình dịch vụ suất ăn trên máy bay cũng là bổ sung khi khách có nhu cầu. Bỏ qua và click “ TIẾP TỤC” chuyển màn hình.

 

Màn hình điền thông tin hành khách thực hiện chuyến bay.

Ví dụ hành khách tên: NGUYEN THI HUYNH DUYEN.

Người lớn 1: Ô đầu tiên yêu cầu nhập : NGUYEN THI HUYNH, ô thứ 2: DUYEN , sau đó sẽ chọn giới tính: NỮ.

Trường hợp khách là trẻ em, em bé: vui lòng bổ sung thêm ngày tháng năm sinh.

PHẦN LIÊN HỆ: tên người phụ trách hoặc tên đại lý đặt vé để hãng sẽ liên hệ khi chuyến bay phát sinh thay đổi ví dụ PVA hoặc PVB , PVHUNGTHAO….vvv….

Email: nhập cả 2 ô là email đại lý để tự động theo dõi booking.

Số điện thoại: hệ thống chỉ có thể nhập số đại lý hoặc hành khách bay để nhận được thông tin thay đổi chuyến bay.

 

 

Màn hình cuối nếu không có nhu cầu BẢO HIỂM thì click “ TIẾP TỤC” để hoàn tất.

 

 

Màn hính cuối cùng sau khi xem lại thông tin sẽ chọn PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN:

Sẽ có 2 lựa chọn thích hợp thuộc quyền đại lý “ THANH TOÁN SAU” & “ TÀI KHOẢN ĐẠI LÝ”

THANH TOÁN SAU: điều kiện loại giá được phép giữ chỗ. Sau khi ra mã đặt chỗ sẽ xuất vé.

TÀI KHOẢN ĐẠI LÝ: sẽ phải thanh toán liền số tiền hiển thị để kịp hoàn tất ;loại giá đã chọn với trường hợp loại giá khuyến mãi không được phép giữ chỗ hoặc vé bay trong ngày, trong vòng 24h khởi hành.

Tiếp tục kéo màn hình xuống bước cuối cùng.

Với hình thức thanh toán nào cũng phải thực hiện CLICK ô Tôi đồng ý với các Điều khoản và Điều kiện để hoàn tất booking. Và chọn “ MUA” để loading hệ thống hiển thị mã đặt chỗ

Sau khi đợi hệ thống loading ra mã đặt chỗ. Đại lý sẽ ghi chú lại mã đặt chỗ vào Note riêng hoặc copy thông tin gửi đến hành khách kiểm tra.

Lưu ý booking giữ chỗ xa ngày bay sẽ giữ được trong vòng 12 tiếng. Trong vòng 12 tiếng không thực hiện xuất vé sẽ tự hủy.

Vui lòng thao tác nhanh chóng để hoàn tất booking đảm bảo giá không thay đổi hoặc bị đại lý khác lấy giá rẻ đó khi tình trạng chuyến bay giá rẻ có hạn.

LƯU Ý CẦN THIẾT: Với trường hợp nếu sau khi loading không ra mã đặt chỗ và báo lỗi như hình. Vui lòng gửi thông tin về TPV kiểm tra xem có lỗi hệ thống và khắc phục tìm lại mã đặt chỗ đã hoàn thành và không báo về.

Không tự ý thực hiện nhấp xuất MUA nhiều lần hoặc tự ý xuất vé tiếp khi báo lỗi.

Nếu xảy ra cố gắng xuất vé khi báo lỗi DUPE thông tin mã đặt chỗ nhiều lần mà không báo về TPV kiểm tra khắc phục có bất kì rủi ro gì hãng không hỗ trợ ĐẠI LÝ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Với trường hợp thanh toán xuất vé khi đã có mã đặt chỗ sẽ thực hiện quay về màn hình chính chọn

 

Gõ hoặc copy mã đặt chỗ vào khung TÌM ĐẶT CHỖ đã chọn rồi => Enter

Tra cứu thông tin mã đặt chỗ và Click vào tên hành khách hiển thị

Kiểm tra và nhìn lại thông tin chuyến bay, tên hành khách ( tên sẽ hiển thị thứ tự theo hệ thống hãng Jetstar), giá vé , vv…vvv sau đó chọn “ THANH TOÁN NGAY” để thực hiện thanh toán.

 

Màn hình xuất vé Click tiếp “ THANH TOÁN NGAY” để hoàn tất loading thanh toán xuất vé.

Sau khi xuất vé xong sẽ có xác nhận báo “ HOÀN TẤT XUẤT VÉ THÀNH CÔNG” và thông báo đẩy email trong vòng 24 tiếng sau khi hoàn thành.

Nếu không báo xuất vé thành công như nội dung trên vui lòng cũng báo về lại TPV kiểm tra gấp.

 

ĐIỀU KIỆN HOÀN VÉ:

 

Lưu ý: Vé đã xuất sẽ không được phép hoàn đổi. Qúy đại lý nên chắc chắn rằng muốn xuất vé.  Vé sau khi xuất nếu có thay đổi áp dụng đúng điều kiện hãng.

Quy định thay đổi chuyến bay SC ( thay đổi giờ bay trên vé do hãng thông báo):

Từ 60 phút so với giờ bay cũ trên vé: hỗ trợ đổi qua chuyến bay gần nhất còn chỗ với giờ bay cũ.

Từ 3 tiếng so với giờ bay cũ trên vé: khách không chấp nhận những phương án chuyển chuyến gần nhất còn chỗ với giờ bay cũ. Có quyền yêu cầu TPV hoàn vé không thu phí. Hãng sẽ hoànTiền sẽ trả về tài khoản đại lý sau 15 đến 30 ngày hãng nhận được xác nhận hoàn vé.

Với chuyến bay trong ngày hoặc tại sân bay: từ 3 tiếng đến 5 tiếng ( tùy tình trạng chuyến bay thực tế trong ngày hôm đó): khách không chấp nhận những phương án chuyển chuyến gần nhất còn chỗ với giờ bay cũ.  Trường hợp hãng báo trên 5 tiếng mới được phép hoàn tại sân bay thì khách thực hiện có thể tác động phàn nàn nhân viên sân bay để nhân viên sân bay hỗ trợ tốt nhất. ( trong khung 3 tiếng khởi hành đại lý và tổng đài sẽ không thể can thiệp mà quyền sẽ thuộc về nhân viên sân bay).

Trường hợp khách hoàn tại sân bay vui lòng yêu cầu nhân viên san bay xác nhận trên giấy tờ hoặc note trên booking yêu cầu hoàn về đại lý sau đó báo về TPV để TPv kiểm tra lại với hãng.

( Lưu ý: các thông tin xử lý hỗ trợ đại lý vui lòng thực hiện theo trình tự quy định)

Màn hình mua hành lý ký gửi sau khi xuất:

Thực hiện các bước tra cứu mã đặt chỗ giống xuất vé sau khi có mã đặt chỗ:

Tra cứu thông tin mã đặt chỗ và Click vào tên hành khách hiển thị

 

Chọn “ CHỈNH SỬA ĐẶT CHỖ” để thao tác mua thêm HLKG.

Với mã đặt chỗ chưa có gói HLKG nào sẽ mua ít nhất gói từ 15kg trở lên.

Với mã đặt chỗ đã có mua HLKG trước đó và có nhu cầu nâng gói hành lý nhiều hơn sẽ được nâng từ gói thấp nhất là 5kg trở lên.

Sau khi Chọn “ CHỈNH SỬA ĐẶT CHỖ” màn hình sẽ hiển thị các bước chọn dịch vụ cộng thêm nếu có nhu cầu.

Click chọn THÊM HÀNH LÝ

 

Booking hơn 1 khách sẽ chọn TỪNG HÀNH KHÁCH để hiển thị khách cần chọn mua HLKG

Click dấu “ +” để tăng số kg thích hợp lựa chọn. Lưu ý nhìn lại hành trình muốn chọn nếu là vé khứ hồi để không bị nhầm chặng khi thêm.

 

Sau khi hoàn tất thêm xong số tiền sẽ hiển thị mức phí tương ứng với số kg và Click chọn “ THÊM VÀO GIỎ HÀNG” để hoàn tất thanh toán HLKG. Hệ thống sẽ thông báo thành công sau khi hoàn tất thao tác thanh toán.

 

MỘT SỐ QUY ĐỊNH CHUNG CẦN THAM KHẢO KHI LÀM VÉ:

QUY ĐỊNH VỀ HÀNH LÝ JETSTAR: https://www.jetstar.com/vn/vi/flights/baggage

QUY ĐỊNH VẬN CHUYỂN JETSTAR: https://www.jetstar.com/vn/vi/conditions-of-carriage-bl

QUY ĐỊNH GIẤY TỜ TÙY THÂN: https://daily.tanphivan.vn/giay-to-tuy-than-cua-4-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjet-jetstar-va-bamboo.html

 

ĐIỀU KIỆN CHUNG NỘI ĐỊA JETSTAR:

BẢNG PHÍ HÀNH LÝ KÝ GỬI MUA THÊM CHO CHẶNG NỘI ĐỊA:

 

 

CÁM ƠN QUÝ ĐẠI LÝ ĐÃ THAM KHẢO TƯ LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG. CẦN BIẾT THÊM THÔNG TIN HAY THẮC MẮC VUI LÒNG BÁO VỀ ĐẠI LÝ TÂN PHI VÂN HỖ TRỢ.