TPV – BB – THÔNG BÁO HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP HOÀN MIỄN PHÍ (HOÀN KHÔNG TỰ NGUYỆN) & HOÀN THEO ĐIỀU KIỆN VÉ (HOÀN TỰ NGUYỆN) TRÊN AIDL

Kính gửi: Quý Đại lý,

Đại lý vé máy bay Tân Phi Vân xin update thông báo hãng hàng không BAMBOO AIRWAYS hướng dẫn xử lý đối các trường hợp hoàn vé không tự nguyện & tự nguyện trên AIDL, thông tin cụ thể như sau:

  1. Thời gian áp dụng: từ ngày 20/01/2024
  2. Các trường hợp áp dụng
  3. Trường hợp đủ điều kiện hoàn miễn phí (hoàn không tự nguyện)

–          Chuyến bay thay đổi giờ khởi hành sớm từ 1h hoặc chậm từ 3h; hoặc chuyến bay bị hủy và chuyển sang chuyến bay thay thế có giờ khởi hành sớm từ 1h hoặc chậm từ 3h so với giờ khởi hành của chuyến bay bị huỷ: vé hành khách và EMD thanh toán dịch vụ bổ trợ trên chuyến bay được hoàn miễn phí.

  1. Trường hợp hoàn theo điều kiện vé (hoàn tự nguyện)

–          Trường hợp vé có điều kiện được phép hoàn nhưng phí hoàn vé cao hơn giá trị giá (fare) vé được phép hoàn (nhóm giá Economy Saver -EO-) : khi đại lý hoàn tự động trên hệ thống, các khoản thuế đang được giữ lại để bù trừ vào khoản chênh lệch thiếu giữa phí hoàn vé và giá trị vé (fare) được phép hoàn.

III.             Hướng dẫn xử lý

  • Đại lý gửi email yêu cầu hãng thực hiện hoàn vé như quy trình hiện tại; hoặc
  • Đại lý trực tiếp thao tác hoàn vé tự động trên hệ thống và gửi yêu cầu hãng hoàn bổ sung, cụ thể:
  • Trường hợp vé đủ điều kiện hoàn miễn phí tại mục II.1: yêu cầu hãng bổ sung phí hoàn vé và các EMD mua dịch vụ bổ trợ (nếu có) với điều kiện thông tin thay đổi chuyến bay đã được hãng cập nhật vào hồ sơ đặt chỗ hành khách trước thời điểm đại lý thực hiện hoàn vé trên hệ thống. Lưu ý các vé có điều kiện không được chi hoàn (nhóm giá Economy Saver Max -EM- và 1 phần nhóm giá Economy Saver -EO-) sẽ không thực hiện được theo phương án này; hoặc
  • Trường hợp hoàn thiếu thuế tại mục II.2: hãng sẽ tính lại giá trị nhận được của vé hoàn sau khi trừ phí hoàn để hoàn bổ sung khoản thuế còn thiếu; và
  • Đại lý thực hiện gửi email yêu cầu Hãng hoàn bổ sung phí hoàn vé trong vòng 10 ngày kể từ ngày đại lý thực hiện hoàn trên hệ thống; và
  • Tiêu đề email yêu cầu hoàn bổ sung phí hoàn vé: “Ưu tiên: Yêu cầu hoàn bổ sung vé đã hoàn”
  • Nội dung khi yêu cầu hoàn bổ sung phí hoàn bao gồm các thông tin sau:
  • Số vé và số EMD đi kèm nếu có
  • Lý do SC hoặc lý do hoàn bổ sung
  • Số tiền yêu cầu hãng hoàn bổ sung
  • Lưu ý: Hãng sẽ từ chối yêu cầu hoàn bổ sung đối với chứng từ đã thao tác hoàn tại đại lý nhưng gửi yêu cầu sau 10 ngày kể từ ngày đại lý thao tác hoàn trên hệ thống

Trân trọng thông báo và cảm ơn!

=======================================

TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TÂN PHI VÂN

Địa chỉ : 445 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh : 18 Hoàng Thiều Hoa, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

ĐT: (+028) 399.18. 420 ( 20 Lines ) – Hotline : 0945 40 40 10

Website : https://daily.tanphivan.vn/ http://tanphivan.com/

Email : phongkinhdoanh@tanphivan.vn

https://daily.tanphivan.vn/

Zalo